Tin tức thị trường BĐS, các dự án nổi bật tuần qua


Thị trường BĐS tuần qua ghi nhận những thông tin đáng chú ý: Lượng BĐS tồn kho trên cả nước tiếp tục giảm mạnh; trong khi hàng loạt dự án căn hộ mở bán sau Tết thanh minh thì các dự án đất nền cũng tăng giá ăn theo; người Sài Gòn chuộng chung cư khiến nhà phố khó bán...

thành an tower


Tin BĐS nổi bật
- Phân khúc đất nền Hà Nội lại rậm rịch tăng giá bán theo căn hộ: Hiện tại, phân khúc đất nền tại Hà Nội đang “theo chân” căn hộ rậm rịch tăng giá bán trong bối cảnh giá chung cư liên tục bị đẩy lên cao ở cả thị trường thứ cấp và sơ cấp.
Thị trường căn hộ đầu năm 2015 tiếp tục bùng nổ với số lượng giao dịch lớn. Đặc biệt là giá bán ở nhiều dự án có xu hướng tăng mặc dù nguồn cung căn hộ vẫn liên tiếp được bổ sung.

- BĐS vùng ven Tp.HCM lại nhộn nhịp: Nhiều dự án bất động sản khu vực vùng ven Tp.HCM đang chạy đua mở bán "bám" kịp đà phục hồi của thị trường. Ghi nhận thực tế cho thấy, đa số các dự án đều đạt được nhiều thành công.

TGĐ Tấc Đất Tấc Vàng - ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng, việc giãn dân từ khu vực trung tâm Sài Gòn lan ra các vùng ven và các tỉnh lân cận là xu hướng tất yếu. Vì không lâu nữa, nhu cầu an cư của người Việt Nam cũng tương tự như người dân tại các nước phát triển. Cụ thể, họ sẽ không sống ở những ngôi nhà chật chội trong khu trung tâm mà chấp nhận quãng đường xa hơn để được sống trong một ngôi nhà vườn, một căn biệt thự thoáng đãng và rộng rãi. Đây cũng chính là cơ hội lớn của thị trường địa ốc vùng ven.

- Dân chuộng chung cư khiến nhà phố khó bán: Trước đây, nhà phố là loại bất động sản dễ mua lại cũng dễ bán. Nhưng hiện nay, sức hút của loại nhà ở này đã nhường chỗ cho căn hộ chung cư, đặc biệt là loại chung cư giá rẻ vì có nhiều tiện ích.

Căn hộ chung cư
Người Sài Gòn có xu hướng chuộng nhà chung cư hơn nhà phố
Thị trường BĐS hiện nay vẫn còn nhiều chỗ “đóng băng” nhưng có thể thấy CHCC giá rẻ, nhất là loại có mức giá từ 1-2 tỷ đồng/căn đang rất hút khách vì được hưởng các tiện ích khép kín từ an ninh, môi trường sống xanh sạch với công viên, trường học...việc sinh hoạt tiện lợi hơn nhà phố rất nhiều lại phù hợp với nếp sống hiện đại...

- Phân khúc căn hộ tại Hà Nội “nở rộ” mở bán sau Tết Thanh minh: Thị trường địa ốc Hà Nội trong ít ngày đầu quý II/2015 đã đón nhận hàng nghìn căn hộ chung cư từ nhiều đợt mở bán của những đơn vị phân phối.

Trước đó (quý I/2015), thanh khoản của phân khúc căn hộ ở Hà Nội đã được các đơn vị nghiên cứu đánh giá tốt với lượng giao dịch thành công cao gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, một số đơn vị phân phối cho biết, thị trường căn hộ tại Hà Nội trong quý I đã bị chững lại. Thậm chí, giao dịch địa ốc cận tết Thanh minh đã giảm mạnh vì nhiều người có nhu cầu mua bán nhà vẫn còn tâm lý kiêng kỵ trong thời điểm này và để dành thời gian đi tảo mộ người thân.

- Lượng tồn kho BĐS trên cả nước tiếp tục giảm mạnh: Cụ thể, con số này đã giảm 59.766 tỷ đồng (giảm 46,49%) so với quý I/2013 và giảm 1.921 tỷ đồng so với thời điểm 20/3/2015. Trong đó, tồn kho nhà thấp tầng 9.426 căn, tương đương với 16.347 tỷ đồng; tồn kho căn hộ chung cư là 13.671 căn, tương đương 20.885 tỷ đồng; tồn kho đất nền thương mại là 1.637.782m2, tương đương với 4.545 tỷ đồng; tồn kho đất nền nhà ở 8.388.976m2, tương đương 27.005 tỷ đồng.

- Tiền đang chảy từ ngân hàng sang căn hộ cao cấp? Trong khi tiền gửi ngân hàng đang có lãi suất khá thấp thì đầu tư bất động sản được cho là kênh sinh lời tốt hơn. Sau khi trầm lắng kéo dài, căn hộ cao cấp - vốn là phân khúc đầu tư ưa thích của người sẵn tiền đang hấp dẫn trở lại, thu hút dòng tiền vốn đang "lưu trú" tại các ngân hàng.

Dự án BĐS nổi bật
- Tòa nhà Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ? Trang Asia Asset Management vừa dẫn thông tin từ tờ Korea Economic Daily về việc quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) của quốc gia vùng Vịnh Qatar hiện đang chạy đua với ngân hàng Goldman Sachs để trở thành chủ sở hữu của tòa tháp Keangnam Landmark 72.

Tòa nhà cao nhất Việt Nam sắp đổi chủ


Dự án Keangnam Landmark
Tòa nhà cao nhất Việt Nam có thể sẽ đổi chủ sở hữu trong nay mai
- Tỉnh Khánh Hòa giao 13 ha đất để đầu tư KDL sinh thái Prime: Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định giao cho Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm lô đất D14C thuộc Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh để thực hiện Dự án KDL sinh thái Prime - Prime Resorts and Hotels.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao 130.848,7m2 đất tại lô D14C nằm trong KDL Bắc bán đảo Cam Ranh tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm cho Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm triển khai dự án trên.

- Thanh Hóa: Đầu tư gần 1.000 tỷ đồng xây khu du lịch sinh thái cao cấp: Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty bất động sản Đông Á để thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp cửa Trường Lệ ở Sầm Sơn. Dự án có tổng vốn đầu tư là gần 1.000 tỷ đồng.

- Thêm dự án khu nghỉ dưỡng 4000 tỷ tại Bình Định: Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định cho biết, Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Tập đoàn FLC để phát triển dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng, giải trí với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.

(Tin tổng hợp)